Họp BCĐ Cải cách hành chính xã - Đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cần tập trung trong 3 tháng cuối năm 2024
Chiều 16/10/ 2024, UBND xã Vũ Hòa tổ chức họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) và Chuyển đổi số xã đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác CCCH 9 tháng đầu năm; đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 và triển khai công tác chấm điểm, xác định chỉ số CCHC cấp xã năm 2024. Đồng chí Phan Văn Thu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC xã Chủ trì cuộc họp. Tham dự các đồng chí trong Ban chỉ đạo CCHC và Chuyển đổi số xã, cùng các bộ phận chuyên môn UBND xã.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo CCHC & Chuyển đổi số xã đã tham mưu UBND xã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản để chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC; Công tác CCHC Nhà nước trên địa bàn xã Vũ Hòa được quan tâm, chỉ đạo, các thủ tục hành chính (TTHC) được niêm yết công khai, rõ ràng về hồ sơ, trình tự thực hiện, thời gian giải quyết, phí, lệ phí đều được thực hiện theo đúng quy định hiện hành; sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC cơ bản được đảm bảo góp phần giảm tối đa hồ sơ trễ hạn.
Từ ngày 01/12/2023 đến ngày 27/8/2024 UBND xã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết tại xã: 2.259 hồ sơ, đã giải quyết 2.198 hồ sơ, đạt 97,29% (trong đó sớm và đúng hẹn 2.187 hồ sơ, trễ hẹn 11
hồ sơ lĩnh vực hộ tịch), đang giải quyết 61 hồ sơ trong hẹn. Tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông với tổng số
hồ sơ tiếp nhận là 344 hồ sơ (trong đó: có 333 hồ sơ đất đai, 11 hồ sơ
người có công) đã
giải quyết 335 hồ sơ đạt 97,38% (trong đó sớm hẹn 281 hồ sơ, trễ hẹn 54 hồ sơ (03 hồ sơ người có công,
51 hồ sơ đất đai), đang giải quyết 09 hồ sơ (trong hẹn 07
hồ sơ, quá hẹn 02 hồ sơ (đất đai). Hồ sơ trực tuyến: 1.743/1.743 hồ sơ. Đã giải quyết
1.733/1.743 hồ sơ, đạt 9,42%, đang giải quyết 10 hồ sơ trong hẹn;
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được và những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại trong việc triển khai công tác CCHC trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm 2024, đồng thời tập trung phân tích nguyên nhân của các hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục. Các đại biểu đã đi sâu phân tích những khó khăn, tồn tại trong việc cải cáchTTHC như: nguồn gốc đất đai phức tạp cần phải điều tra, rà soát lại; việc xác minh thành phần trong hộ gặp khó khăn; công tác phối hợp giữa các đơn vị chưa chặt chẽ; nhiều người dân chưa sử dụng điện thoại thông minh, chưa cài đặt định danh điện tử mức 2…
Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND xã Phan Văn Thu đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên trong ban chỉ đạo và các đơn vị, bộ phận trong công tác cải cách TTHC. Đề nghị thời gian tới, các bộ phận cần rà soát lại các TTHC, tham mưu ngành chức năng thực hiện loại bỏ những thủ tục không cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phải nâng cao vai trò của người đứng đầu, tăng cường công tác phối hợp, đồng bộ về hệ thống. Mỗi cán bộ, công chức phải có sự chủ động, linh hoạt và có trách nhiệm trong nhiệm vụ được phân công. Đẩy mạnh dịch vụ một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến; thực hiện hiệu quả Đề án 06. Tiếp tục rà soát, sắp xếp bộ máy tổ chức ; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức.
Đối với tài chính công, thực hiện công khai tài chính đúng quy định; tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, thanh toán trực tuyến. Đảm bảo các nhiệm vụ thông tin mạng, khuyến khích các đơn vị, bộ phận hiến kế các giải pháp, sáng kiến đổi mới công tác CCHC. Đồng thời, thực hiện rà soát, đánh giá lại theo các tiêu chí, kế hoạch của huyện để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp; khuyến khích cách làm hay, sáng tạo để công tác cải cách TTHC của xã đạt được nhiều kết quả trong thời gian tới./.